Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nên mua xe ben cũ giá rẻ ở đâu?

Để mua được một chiếc xe ben cũ đã qua sử dụng nhưng có chất lượng vẫn còn tốt và giá thành hợp lý, phù hợp với mục đích sử dụng đòi hỏi người mua phải có nhiều kinh nghiệm trong việc mua xe cũ. Vậy với những khách hàng lần đầu đi mua xe cũ phải làm như thế nào?

>>Xem thêm: xe tai van chuyen Izifix

Để bổ sung một số kinh nghiệm cơ bản khi đi mua xe ben cũ bạn có thể tham khảo bài viết này.

1. Xem xét khả năng tài chính của bản thân.
Mua xe ben cũ khác với việc đầu tư mua xe mới đó là chi phí mua xe cũ bao gồm chi phí của xe và các chi phí phát sinh như: chi phí sữa chữa, bảo trì xe. Khi mua xe ben cũ bạn phải cân nhắc tính toán cẩn thận tất cả các loại chi phí trên để tránh tình trạng chi phí vượt quá khả năng chi trả của bạn.

2. Xác định mục đích sử dụng của xe
Đây là yêu cầu quan trọng mà bạn phải xác định trước khi có quyết định mua xe. Có nhiều khách hàng đi mua xe mà không xác định trước mục đích sử dụng xe nên thường chọn chiếc xe mà mình yêu thích bấy lâu để rồi bỏ qua những chiếc xe ben cũ khác có chất lượng tốt hơn chiếc xe mà khách hàng đó chọn. Vì thế việc xác định mục đích sử dụng xe trước là việc mà bạn cần phải quan tâm.

3. Xem xét nguồn gốc của chiếc xe.
Mua xe ben cũ đã qua sử dụng bắt buộc phải có đầy đủ các loại giấy tờ xe cần thiết gồm: giấy phép lái xe, sổ bảo hiểm của xe…vừa để thuận tiện cho việc chuyển nhượng quyền sử dụng xe sau này đồng thời vừa chứng minh chiếc xe bạn mua có nguồn gốc rõ ràng không phải do trộm cắp mà có để tránh những rắc rối không đáng có sau này.




4. Xác định nguồn mua xe.
Nếu bạn mua xe ben cũ qua người quen giới thiệu hoặc mua ở những đại lý uy tín thì sẽ thuận tiện hơn trong việc xác thực được tính chính xác và đầy đủ thông tin về loại xe đó vì bạn sẽ có đầy đủ các giấy tờ của xe. Trường hợp bạn mua xe ben cũ qua các trang wed mua bán xe ben cũ online thì bạn nên yêu cầu được gặp trực tiếp chủ cũ của xe để trao đổi các thông tin về xe cũng như kiểm tra các giấy tờ của xe.

5. Kiểm tra xe
Đây là khâu quan trọng khi đi mua xe ben cũ. Việc kiểm tra xe càng tỉ mĩ, cẩn trọng càng có lợi cho bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tránh mua phải xe hư hỏng, không hoạt động tốt, vừa mất tiền lại không đáp ứng được nhu cầu cho hoạt động kinh doanh của mình. Bạn hãy quan sát thật kĩ nội thất cũng như ngoại thất của xe, dù là một vết xước hay một vết lõm nhỏ trên thân xe cũng không được bỏ qua.

>>>Xem thêm: https://izifix.com/duong-bo/mua-ban-xe-tai/Dong-lanh

6. Lái thử xe
Đây là việc quan trọng giúp bạn đánh giá chính xác chất lượng của xe cũng như của động cơ xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét