Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Lái xe tải trong đêm an toàn

Đối với người lái xe công việc khó khăn nhất, căng thẳng nhất, đòi hỏi nhiều khinh nghiệm nhất có lẽ đó là vận chuyển xe tải trong đêm. Công việc này không chỉ đòi hỏi người lái phải có nhiều kỹ thuật lái xe cũng như kỹ năng xử lý tình huống mà người lài còn phải có một trái tim thép phải luôn giữ được bình tình, nhanh nhẹn trong mọi tinh huống, bên cạnh đó là phải có một sức khỏe tốt, đôi mắt tinh tường để luôn đảm bảo được an toàn trong quá trình lái xe.

Bài viết này vận chuyển xe tải Izifix xin chia sẽ với những người đang muốn lái xe hoặc những người lần đầu lái xe kĩ thuật lái xe trong đêm như thế nào cho an toàn. Các bạn hãy đọc để tham khảo nhé.

- Trong ngày thời điểm khó quan sát nhất đó là lúc chập choạng tối. Vào thời điểm này bất kỳ người lái xe nào cũng nên bật đèn pha sáng lên để giúp giúp tài xế khác dễ nhận biết xe của bạn đang di chuyển và cũng dễ dàng nhận biết xe phía trước khi lái xe tới gần.

- Lái xe vào ban đêm tình trạng người lái hay mắc phải nhất là mệt mỏi và buồn ngủ. Hầu hết các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong đêm đều do người điều khiển xe buồn ngủ và ngủ gật khi lái. Vì thế người lái xe phải luôn giữ một trạng thái sức khỏe thật tốt trước khi thực hiện hành trình, đặc biệt trước khi lái xe người lái tuyệt đối không được uông rượu bia vì những thứ này càng làm cho người lái dễ buồn ngủ hơn. Nếu trường hợp bạn đang lái xe tải mà cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ, hãy gừng xe bên lề đường và bật đèn tín hiệu cảnh báo cho xe khác biết, sau đó bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi để lấy lại sự tỉnh táo để tiếp tục hành trình. Để an toàn hơn với những chuyến xe đường dài cần phải chạy liên tục trong đêm thì trong xe nên có 2 người lái để thay thế nhau trong khi người kia đang nghỉ ngơi.



- Vào ban đêm nhiều người lái xe thương chủ quan là đường vắng ít chướng ngại vật nên thường cho xe chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên điều nay rất nguy hiểm bởi vào ban đem tầm nhìn kém nên sẽ khó phát hiện các chướng ngại vật và khi có các tình huống bất ngờ người lái thường không có đủ thời gian để xử lý kịp thời. Vì thế với những người lái xe còn non tay và những người lái đang phải chở hàng hóa tren các dòng xe tải nặng thì nên đi xe với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn.

Lái xe ban đêm là một công việc khó vì thế đòi hỏi người lái xe phải luôn tỉnh táo, bình tĩnh, để luôn kịp thời xử lý các tình huống nguy hiểm bảo đảm an toàn cho chính mình và cho những người khác tham gia giao thông vào ban đêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét